Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Tiêu chí đánh giá một chiếc bàn học sinh chất lượng

1. Chất liệu tốt
Các bạn nên chọn loại bàn ghế bằng gỗ hay nhựa an toàn, bền, không chứa hóa chất độc hại. Chỉ cần chọn được chất liệu tốt, kích thước phù hợp dáng vóc cơ thể thì cho dù là bàn học sinh giá rẻ cũng đủ cho bé một không gian học tập và phát triển.

Tại TPHCM, bàn có chất liệu gỗ E1 theo tiêu chuẩn châu Âu từ thương hiệu bàn học sinh viên giá rẻ; sẽ đảm bảo tuổi thọ khá cao cũng như mang lại khả năng chịu nhiệt, độ ẩm, mối mọt tốt.

2. Chọn bàn học phù hợp với vóc dáng
Bạn đừng nên chọn bàn học quá cao hoặc quá thấp vì chúng sẽ ảnh hưởng thị lực của con bạn. Hơn nữa sẽ làm cho tư thế ngồi không đúng dễ là cột sống gặp vấn đề. Cách tốt nhất là bạn nên chọn loại bàn phù hợp chiếc ghế ngồi và tư thế ngồi thẳng lưng của con sao cho chân chạm đất và khuỷu tay cao hơn mép bàn một ít hay vuông góc với mép bàn.

Bạn có thể tham khảo một vài thông số cụ thể được Bộ Y tế ban hành như sau:

Trẻ cao từ 100 đến 109cm: Chiều cao ghế: 26cm, Chiều cao bàn: 45cm.
Trẻ cao từ 110 đến 119cm: Chiều cao ghế: 28cm, Chiều cao bàn: 48cm.
Trẻ cao từ 120 đến 129cm: Chiều cao ghế: 30cm, Chiều cao bàn: 51cm.
Trẻ cao từ 130 đến 144cm: Chiều cao ghế: 34cm, Chiều cao bàn: 57cm.
Trẻ cao từ 145 đến 159cm: Chiều cao ghế: 37cm, Chiều cao bàn: 63cm.
Trẻ cao từ 160 đến 175cm: Chiều cao ghế: 41cm, Chiều cao bàn: 69cm.
Bố mẹ nên chọn bàn học sinh giá rẻ có mặt phẳng nghiêng hơi nghiêng về phía con một chút vì sẽ dễ nhìn và viết hơn, không bị mỏi và tư thế ngồi ngay ngắn.

Giá thành một chiếc bàn học sinh hiện nay
Hiện nay bàn học giá rẻ TP.HCM có rất nhiều mẫu mã thiết kế khác nhau như bàn học liền giá sách, bàn máy tính, bàn học đôi, bàn học thông minh… Và có rất nhiều thiết kế đa dạng phù hợp với các bé hoặc học sinh cấp 1, cấp 2, cấp 3. Vì vậy giá thành của bàn học sinh hiện nay dao động từ 1 triệu cho tới 5 hay 6 triệu.

Bạn có thể chọn bàn học sinh thông minh . Bàn được thiết kế để đặt áp sát tường, khi sử dụng lại rất tiện nghi mà không vướng víu, cản trở. Mặt bàn có thể gập lại giúp tối ưu diện tích đáng kể; phù hợp với góc học tập nhỏ của trẻ hoặc hạn chế về diện tích. Được tích hợp tủ nhỏ gọn bên hông, tuy không lớn nhưng vẫn là một nơi để bé có thể đựng những đồ vật, dụng cụ cần thiết cho việc học.

Đó không phải là con số quá lớn vì bạn có thể cân nhắc một khoản chi phí cố định đầu tư cho một sản phẩm có chất lượng và sử dụng trong 10 năm; hoặc bỏ ra nhiều khoản phí khác nhau để thay đổi cùng một loại sản phẩm có chức năng như nhau trong 10 năm.
Load disqus comments

0 nhận xét