Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2020

Nguyên tắc cơ bản khi bố trí bàn học cho bé trai

 Làm cách nào để sắp xếp cho con cái, đặc biệt là các bé trai một không gian học tập thích hợp là điều không phải dễ dàng. Sau đây sẽ là nguyên tắc cơ bản khi bố trí bàn học cho bé trai.


Những điều không nên làm khi bố trí bàn học cho bé trai
Có khá nhiều các bậc phụ huynh không mấy chú tâm đến vấn đề này. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng, vạn vật trong thế giới tự nhiên đều chịu sự chi phối của các yếu tố phong thủy. Do vậy mà khi bố trí bàn học cho con trẻ, đặc biệt là con trai, bạn nên lưu ý:

Không nên đặt bàn học đối diện và sát tường vì nó tượng trưng cho trở ngại trong học hành. Thay vào đó, nên có một khoảng trống giữa bàn và tường sẽ tốt hơn, là cách để chào đón cơ hội tốt.


 Bố trí bàn hợp phong thủy sẽ rất tốt cho đường học hành của con

Bàn học đối diện trực tiếp cửa ra vào sẽ khiến luồng khí xấu thâm nhập, ảnh hưởng không tốt cho con, khiến trẻ bị xao nhãng, kém tập trung, từ đó giảm hiệu suất học tập ở trẻ.

Cũng không nên đặt bàn học đối diện với cửa sổ. Bởi vì vị trí này sẽ mang đến cảm giác bất an, lo lắng cho người ngồi. Không chỉ vậy, vị trí này còn khiến trẻ không được tập trung, hay lo ra, xao nhãng, hiệu suất học hành giảm sút đáng kể.

Bạn cũng không nên đặt trên bàn học những đồ vật dễ vỡ như chai lọ, các đồ vật bằng thủy tinh…Bởi vì các bé trai thường rất hiếu động. Nếu như bạn để những đồ này lên trên bàn, chúng có thể gây thương tích cho trẻ trong quá trình vận động, vui chơi.

Nên lựa chọn bàn học cho bé trai như thế nào?
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều mẫu bàn học khác nhau, thiết kế phù hợp với nhu cầu của phụ huynh và các bé. Đối với bé trai, những chiếc bàn học có thiết kế đơn giản, tạo các điểm nhấn nên được bố mẹ ưu tiên. Bởi vì nhu cầu của các không thích sử dụng các mẫu bàn có thiết kế quá màu mè, quá cầu kỳ. Với các bé trai, càng đơn giản càng tốt.


Chọn bàn cho các bé trai không phải là điều dễ dàng

Về màu sắc, bố mẹ nên chọn cho các bé những mẫu bàn ghế với màu đơn giản, sinh động nhưng không quá nổi bật. Đó có thể là những chiếc bàn với mẫu màu gỗ tự nhiên. Hoặc cũng có thể là những bàn với các màu tối giản như màu trắng sữa, màu vàng cánh cam, màu xám… Đây là những màu cực kỳ phù hợp với các bé trai.

Về chất liệu, bố mẹ nên lựa chọn những loại gỗ an toàn, tránh những tác động không tốt cho sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, khi mua nếu thấy bàn ghế kết cấu lỏng lẻo, lung lay, không chắc chắn, tốt nhất không nên lựa chọn. Những điều này đều là nhân tố quan trọng cần phải suy xét kỹ.

Trang trí bàn học cho bé trai
Khi bố trí góc học tập, bàn học cho các bé, bố mẹ nên chọn những đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản và ưu tiên những đồ dùng bằng gỗ đa chức năng như kệ sách bằng gỗ kết hợp bàn học. Cần chú ý đến ánh sáng phù hợp khi đặt góc học tập. Nếu phòng của bé có cửa sổ nên tận dụng cửa sổ để lấy được ánh sáng tự nhiên, ngoài ra nên kết hợp với đèn bàn hợp lý để không làm hại mắt của các bé kho ngồi học.

Ngoài ra, khi bố trí bàn học cho trẻ, bạn nên chú ý chọn những vị trí yên tĩnh, ít người qua lại. Như thế, trẻ mới có thể tập trung học tập được.

Trên đây là những chú ý để bạn có thể bố trí cho trẻ một chiếc bàn học như ý. Hi vọng qua đó có thể giúp cho bạn có thể có được những lựa chọn phù hợp.
Load disqus comments

0 nhận xét